Những sai lầm trong cách sử dụng iPhone có thể bạn chưa biết

Những sai lầm trong cách sử dụng iPhone có thể bạn chưa biết Đối với cả đời iPhone cũ ra mắt khá lâu như iPhone 5, 5s, 6 với mức RAM tầm khoảng 1GB thì hiện tượng tràn RAM khi mở 1 ứng dụng là điều hiển nhiên. Việc xoá present app trên các đời iPhone này thực sự khiến cho máy chạy trơn tru hơn hẳn.

Smartphone của Apple trong lâu năm vừa qua luôn là dòng sản phẩm nổi bật nhất trên thị trường điên thoại sáng dạ hiện nay. Tuy nhiên để nâng cao tuổi đời cũng giống chất lượng thiết bị thì bạn phải phải thay đổi những quan điểm, sai lầm trong cách dùng iPhone như: không chịu cải tiến iOS mới, xóa app chạy ngầm… Cùng TCN tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Xoá những app chạy ngầm khi bạn dùng đều đều

Đối với cả đời iPhone cũ ra mắt khá lâu như iPhone 5, 5s, 6 với khoảng RAM tầm khoảng 1GB thì hiện tượng tràn RAM khi mở 1 ứng dụng là điều hiển nhiên. Việc xoá present app trên các đời iPhone này thực sự khiến cho máy chạy trơn tru hơn hẳn.

Nhưng đối với những máy iPhone sở hữu ram từ 2GB trở lên như iPhone 6s, 7, 8 trở lên thì việc tràn ram hầu như không hề xảy ra. Với iOS có khả năng tự đóng phần mềm khi còn thiếu dung lượng ram trống thì vấn đề các bạn đóng các present app không khiến máy các bạn chạy mau hơn đâu!

Những sai lầm trong cách sử dụng iPhone có thể bạn chưa biết

Xoá những app chạy ngầm khi bạn dùng thường xuyên

Việc đóng các tác vụ present app thường dùng còn khiến máy các bạn tốn pin nhiều hơn. Do máy phải sử dụng CPU cao để khởi động lại app, nạp app lại vào ram và thời gian khởi động app lại lâu hơn. Thế nên các phần mềm bạn sử hàng ngày như Messenger, Facebook, Zalo… thì không nên tắt bỏ.

Còn phần mềm các bạn sử dụng với tần suất 2 đến 3 ngày 1 lần thì bạn nên xoá present của app đó ngay sau khi sử dụng. Đặc biệt, có một vài ứng dụng gây xung đột, nóng máy thì bạn nên tắt ngay sau khi sử dụng để né ảnh hưởng hệ thống.

2. Sạc nhanh trên iPhone gây hư pin, chay pin nhanh hơn?

Rất nhiều bạn suy nghĩ sạc nhanh có hại pin, chay pin và các bạn kiên quyết không dùng sạc nhanh dù đang dùng các mẫu sản phẩm có khả năng sạc nhanh như iPhone 8, 8 Plus, 11…. Nhưng thật sự, nếu sạc nhanh có hại chẳng lí do gì các hãng trên ngoài nước tập trung phát triển sạc nhanh.

iPhone còn có độ năng sạc pin tối ưu hoá khi bạn để qua đêm

Với cơ chế sạc nhanh thông minh, chiếc iPhone của các bạn chỉ kích hoạt sạc nhanh từ 0 lên 50% trong 30 phút, sau đó sẽ sạc bình thường cho tới 80% và sạc nhỏ giọt cho đầy 100%.

Thậm chí trên iPhone còn có tính năng sạc pin tối ưu hoá khi bạn để qua đêm. Với cơ chế sạc này iPhone của bạn chỉ sạc tới 80% sau đó thiế bị sẽ dừng ở mức pin này cho đến khi trời gần sáng iPhone mới sạc đầy lên 100%.

3. Lên iOS càng cao thì sử dụng iPhone càng lag?

Các bạn có cảm giác không mượt, không nhanh bằng iOS cũ khi lên iOS mới hơn nhưng đích thực đó chỉ là cảm giác của các bạn thôi! Đã có rất nhiều các bài test với 2 đời iOS không giống nhau nhưng cùng 1 sản phẩm vẫn trơn tru như nhau.

Lên iOS càng cao thì sử dụng iPhone càng lag

Tuy nhiên, nếu các bạn dụng các thiết bị iOS quá cũ như iphone 4s, từ iOS 6 lên iOS 7 thì khác biệt nhiều. Đối với thiết bị mới như: iPhone 7, iPhone 8 thì cứ nâng cấp thoải mái. Với việc iPhone 6s lên ios 13.4 vẫn chơi liên quân 60fps ổn định, mượt mà thì không lí do gì các chiếc iPhone mới hơn lại lag khi cải tiến iOS cả.

Trên đây là 3 sai lầm trong cách sử dụng iPhone mà người sử dụng chưa biết đến. Hy vọng sau bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn có quá trình dùng thử thiết bị được tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng dành dụm được một số tiền nhỏ không không phải cải tiến lên mẫu smartphone mới trong 1 vài ba năm tới. Hữu ích đúng không ạ? Đừng quên chia sẻ đến người thân của mình nhé!

những, thiết, lượng, nhiên, thông, thoại, trường, nhiều, trong, Apple, Smartphone, smartphone, Nhưng, khiến, present, tượng, khoảng, xuyên, thường, ngầm…, không, trống, iPhone, thiết, lượng, nhiên

Bài viết (post) Những sai lầm trong cách sử dụng iPhone có thể bạn chưa biết được tổng hợp và biên tập bởi: suamaytinhpci.com. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho suamaytinhpci.com để điều chỉnh. suamaytinhpci.com xin cảm ơn.

Bài Viết Liên Quan


Bài Viết Khác

Nhận xét